Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
เรียนรู้การออกแบบวาดภาพคาแร็กเตอร์ด้วยตนเอง ออกแบบข้อความ สร้างสติกเกอร์ไลน์ เพื่อใช้ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเริ่มจากศึกษาแนวคิด ลงมือปฏิบัติ และพัฒนารูปแบบต่างๆ เพื่อให้ตรงตามความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่หลากหลาย มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการสื่อสาร การคิด วิเคราะห์และการใช้ทักษะชีวิต สามารถนำผลงานออกมาเผยแพร่ หรือจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
สามารถวาดเพื่อสร้างสติกเกอร์ไลน์เป็นคาแร็กเตอร์ต่างๆ ด้วยด้วยตนเอง เพื่อใช้ในสื่อสังคมออนไลน์ได้
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ชอบการวาดภาพแและออกแบบ
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
IPad / Tablet และ มือถือ
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
1. พื้นฐานการออกแบบภาพคาแร็กเตอร์ 1.1 เรียนรู้พื้นฐานกฏเกณฑ์ของการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์
สัปดาห์ที่ 2 :
1. พื้นฐานการออกแบบภาพคาแร็กเตอร์ 1.1 เรียนรู้พื้นฐานกฏเกณฑ์ของการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์
สัปดาห์ที่ 3 :
1.2 เรียนรู้พื้นฐานการออกแบบตัวละคร
สัปดาห์ที่ 4 :
1.2 เรียนรู้พื้นฐานการออกแบบตัวละคร
สัปดาห์ที่ 5 :
2. พื้นฐานการใช้โปรแกรมประยุกต์ 2.1 พื้นฐานการใช้โปรแกรมและ Applications
สัปดาห์ที่ 6 :
2. พื้นฐานการใช้โปรแกรมประยุกต์ 2.1 พื้นฐานการใช้โปรแกรมและ Applications
สัปดาห์ที่ 7 :
2.2 การออกแบบและสร้างชิ้นงาน
สัปดาห์ที่ 8 :
2.2 การออกแบบและสร้างชิ้นงาน
สัปดาห์ที่ 9 :
3. ประยุกต์สร้างภาพสติกเกอร์ไลน์ 3.1 การประยุกต์สร้างภาพสติกเกอร์ไลน์เป็นคาแร็กเตอร์แบบต่างๆ
สัปดาห์ที่ 10 :
3. ประยุกต์สร้างภาพสติกเกอร์ไลน์ 3.1 การประยุกต์สร้างภาพสติกเกอร์ไลน์เป็นคาแร็กเตอร์แบบต่างๆ
สัปดาห์ที่ 11 :
3.2 การใส่ข้อความและตกแต่งชิ้นงาน
สัปดาห์ที่ 12 :
3.2 การใส่ข้อความและตกแต่งชิ้นงาน
สัปดาห์ที่ 13 :
4. การเผยแพร่ผลงาน 4.1 การแก้ไขและตรวจสอบชิ้นงาน
สัปดาห์ที่ 14 :
4.2 การนำเสนอและเผยแพร่ผลงาน