Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
วิชาที่เน้นการศึกษา หลักการและเทคนิคการวาดเส้น โดยใช้ดินสอ ปากกา และวัสดุอื่นๆ ในการสร้างสรรค์งาน โดยมีเนื้อหาครอบคลุมถึง แสงเงา สัดส่วน การร่างภาพ 3 มิติ การจัดองค์ประกอบภาพ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถถ่ายทอดความคิด จินตนาการ และความรู้สึกออกมาเป็นภาพลายเส้นที่สื่อความหมายได้อย่างชัดเจน และพัฒนานำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ในแขนงอื่นๆ ของศิลปะ
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1. เพิ่มความรู้ความเข้าใจ: ให้ผู้เรียนมีความรู้ในทฤษฎีและการปฏิบัติการวาดเส้น. 2.พัฒนาทักษะ: พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ และการใช้เทคนิคการวาดต่างๆ. 3.สร้างสรรค์ผลงาน: สามารถสร้างสรรค์ผลงานลายเส้นที่มีคุณภาพ. 4.ประยุกต์ใช้งาน: นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และแขนงศิลปะอื่นๆ ได้.
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
1.ทักษะพื้นฐานที่นักเรียนควรมี: นักเรียนที่มีพื้นฐานในการวาดลาย เส้น/ไม่มีพื้นฐานลายเส้นสามารถวาดได้
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี: 1.ดินสอ EE จำนวน 2 เเท่ง 2.ยางลบ 1 ก้อน 3.กระดานรองชิ้นงาน 1 แผ่น
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
พื้นฐานของการวาดเส้น การฝึกไล่แสงเงา รูปทรงเลขาคณิตต่างๆ การประกอบขึ้นรูป
สัปดาห์ที่ 2 :
ชิ้นงานที่ 1 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งเรขาคณิต)
สัปดาห์ที่ 3 :
ชิ้นงานที่ 1 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งเรขาคณิต)
สัปดาห์ที่ 4 :
ชิ้นงานที่ 1 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งเรขาคณิต)
สัปดาห์ที่ 5 :
ชิ้นงานที่ 2 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งวัตถุมันวาว)
สัปดาห์ที่ 6 :
ชิ้นงานที่ 2 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งวัตถุมันวาว)
สัปดาห์ที่ 7 :
ชิ้นงานที่ 2 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งวัตถุมันวาว)
สัปดาห์ที่ 8 :
ชิ้นงานที่ 2 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งวัตถุวาว)
สัปดาห์ที่ 9 :
ชิ้นงานที่ 2 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่งวัตถุมันวาว)
สัปดาห์ที่ 10 :
ชิ้นงานที่ 3 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่ง เดวิด )
สัปดาห์ที่ 11 :
ชิ้นงานที่ 3 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่ง เดวิด )
สัปดาห์ที่ 12 :
ชิ้นงานที่ 3 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่ง เดวิด )
สัปดาห์ที่ 13 :
ชิ้นงานที่ 3 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่ง เดวิด )
สัปดาห์ที่ 14 :
ชิ้นงานที่ 3 ที่แต่ละคนปฏิบัติงาน (หุ่นนิ่ง เดวิด )