Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
สแต็กเป็นมากกว่าแค่การวางแก้ว การที่ร่างกายได้ขยับส่วนต่างๆ ด้วยความว่องไว ต้องอาศัยทักษะครบทุกด้านที่ใช้ในการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ความคล่องตัว การทรงตัว การทำงานประสานกันของอวัยวะต่างๆ (โดยเฉพาะ ตาและมือ) พลังกล้ามเนื้อ เวลาปฏิกิริยาตอบสนอง และสุดท้าย ความเร็ว
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1. ทักษะการลำดับการทำงาน 2. การฝึกสมาธิ 3. ทักษะด้านการเคลื่อนที่ 4. ทักษะการทำงานเป็นทีม
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
-
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
มีอุปกรณ์ให้กับนักเรียน
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
เรียนรู้ ความหมายของกีฬา stack รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ สาธิตการเล่นในรูปแบบต่าง ๆ
สัปดาห์ที่ 2 :
เรียนรู้ การเล่น แบบ 3 - 3 - 3
สัปดาห์ที่ 3 :
ฝึกการเล่นแบบ 3 - 3 - 3
สัปดาห์ที่ 4 :
เรียนรู้ การเล่น แบบ 3 - 6 - 3
สัปดาห์ที่ 5 :
ฝึกการเล่นแบบ 3 - 6 - 3
สัปดาห์ที่ 6 :
เรียนรู้ การเล่น แบบ Cycle
สัปดาห์ที่ 7 :
ฝึกการเล่นแบบ Cycle
สัปดาห์ที่ 8 :
ทดสอบจับเวลา 3 - 3 - 3 , ทดสอบจับเวลา 3 - 6 - 3
สัปดาห์ที่ 9 :
ทดสอบจับเวลา Cycle
สัปดาห์ที่ 10 :
เรียนรู้ การเล่น แบบ Double
สัปดาห์ที่ 11 :
ฝึกการเล่นแบบ Double - ทดสอบจับเวลา Duble
สัปดาห์ที่ 12 :
แข่งขันจับเวลาการเล่น แบบ 3 - 3 - 3
สัปดาห์ที่ 13 :
แข่งขันจับเวลาการเล่น แบบ 3 - 6 - 3
สัปดาห์ที่ 14 :
แข่งขันจับเวลาการเล่น แบบ Cycle