Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
การเล่นกีฬาประเภทกีฬาคินบอล (บอลยักษ์) นั้น ทักษะพื้นฐานส่วนบุคคลมีความจำเป็นต้องใช้สำหรับการเล่นกีฬาประเภทนี้ ซึ่งผู้เริ่มเล่นจำเป็นต้องเริ่มฝึกขั้นพื้นฐาน สำหรับการเล่นกีฬา ในภาพรวมทุกทักษะเพื่อที่จะได้ทราบว่าแต่ละทักษะมีวิธีการและความสำคัญอย่างไร รูปแบบทักษะพื้นฐาน ซึ่งทักษะทั้งหมดจำเป็นต้องใช้ในการแข่งขัน ในการฝึกนอกจากผู้เล่นจะสามารถปฏิบัติทักษะพื้นฐานทั้งหมดได้แล้ว ยังต้องสามารถเชื่อมโยงการเล่นในแต่ละทักษะได้ด้วย ซึ่งกีฬาประเภทนี้เป็นการเล่นเป็นทีมหากผู้เล่นไมมีความชำนาญในแต่ละทักษะก็จะทำให้การเล่นเป็นไปได้ยาก
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1. ส่งเสริมความรักใครสามัคคีกันในหมู่คณะ 2. ช่วยส่งเสริมทักษะในการใช้มือของผู้เล่นให้เกิดความชำนาญ มีความแข็งแรง และมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา 3. ผู้เล่นจะมีไหวพริบที่ดีสามารถตัดสินใจและแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ไม่จำเป็น
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ชี้แจงกฎกติกา มารยาทการเล่นกีฬา วิธีการเล่นพื้นฐาน
สัปดาห์ที่ 2 :
วิธีการเล่นพื้นฐาน การเสิร์ฟ
สัปดาห์ที่ 3 :
การเล่นทีมรวม
สัปดาห์ที่ 4 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 8:8
สัปดาห์ที่ 5 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 8:8
สัปดาห์ที่ 6 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 7 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 8 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 9 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 10 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 11 :
การเล่นทีม แบ่งทีม 6:6
สัปดาห์ที่ 12 :
การจัดทีมแข่งขัน
สัปดาห์ที่ 13 :
การจัดทีมแข่งขัน
สัปดาห์ที่ 14 :
การจัดทีมแข่งขัน