Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
ตามล่าหาสมบัติ One piece เป็นกิจกรรมที่เสริมทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ฝึกความอดทน และการสร้างจินตนาการของนักเรียน ผ่านการต่อตัวต่อ LEGO one piece
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1.ความคิดสร้างสรรค์ 2.ฝึกความอดทน 3.เสริมสร้างจินตนาการ
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ความอดทนและความคิดสร้างสรรค์
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ครูผู้สอนจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ทั้งหมด เมื่อนักเรียนต่อ Lego เสร็จนักเรียนสามารถนำกลับบ้านได้
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ต่อเรือ sunny
สัปดาห์ที่ 2 :
ต่อเรือ sunny
สัปดาห์ที่ 3 :
ต่อ Lego ลูฟี่
สัปดาห์ที่ 4 :
ต่อ Lego ลูฟี่
สัปดาห์ที่ 5 :
ต่อ Lego ซัลจิ
สัปดาห์ที่ 6 :
ต่อ Lego ซัลจิ
สัปดาห์ที่ 7 :
ต่อ Lego โซโล
สัปดาห์ที่ 8 :
ต่อ Lego โซโล
สัปดาห์ที่ 9 :
ต่อ Lego นามิ
สัปดาห์ที่ 10 :
ต่อ Lego นามิ
สัปดาห์ที่ 11 :
ต่อ Lego ซอปเปอร์
สัปดาห์ที่ 12 :
ต่อ Lego ซอปเปอร์
สัปดาห์ที่ 13 :
ต่อ Lego เอส
สัปดาห์ที่ 14 :
ต่อ Lego เอส