Upskill ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1. รหัสประจำตัวครู :
รหัสประจำตัวครูที่สอนร่วม :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีนผ่านสถานการณ์การท่องเที่ยวในชีวิตจริง โดยบูรณาการทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียนเข้าด้วยกันอย่างสนุกสนานและมีความหมาย ผู้เรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ ประโยค และบทสนทนาภาษาจีนที่ใช้บ่อยในบริบทต่าง ๆ
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1.เข้าใจและใช้คำศัพท์ภาษาจีนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม 2.สื่อสารภาษาจีนได้ในสถานการณ์ท่องเที่ยวทั่วไปอย่างมั่นใจและถูกต้อง 3.แสดงความเข้าใจในวัฒนธรรมจีนและมารยาทที่เหมาะสมระหว่างการสื่อสาร 4.นำความรู้ภาษาจีนไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนหรือจำลองการท่องเที่ยวได้อย่างสร้างสรรค์
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันอังคาร ม. 3
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ทักษะด้านการสื่อสาร
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
อุปกรณ์เครื่องเขียน
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
北京欢迎你
สัปดาห์ที่ 2 :
去成都看熊猫
สัปดาห์ที่ 3 :
去西安看兵马俑
สัปดาห์ที่ 4 :
天门山张家界
สัปดาห์ที่ 5 :
上海外滩
สัปดาห์ที่ 6 :
漫步香港
สัปดาห์ที่ 7 :
黑龙江下雪了
สัปดาห์ที่ 8 :
哈尔滨雪乡
สัปดาห์ที่ 9 :
认识人民币
สัปดาห์ที่ 10 :
点菜
สัปดาห์ที่ 11 :
餐桌礼仪
สัปดาห์ที่ 12 :
交通工具
สัปดาห์ที่ 13 :
中国传统节日
สัปดาห์ที่ 14 :
去中国留学