Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
กระบวนวิชานี้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานโดยการนำลูกปัดไอน้ำ มาจัดทำเป็นพวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัพท์ ที่ห้อยเคสโทรศัพท์ กล่องดินสอ โมบาย ฯลฯ
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
นักเรียนมีสมาธิในการทำงานต่างๆมากขึ้น รวมถึงสามารถทำเป็นงานอดิเรกหรือสร้างอาชีพเป็นรายได้ในอนาคตต่อไป
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
-
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
-
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ทำความรู้จักภายในห้องเรียนและทำความรู้จักวิธีการทำลูกปัดไอน้ำในแบบต่างๆ (อธิบายกระบวนวิชา)
สัปดาห์ที่ 2 :
การทำพวงกุญแจตัวอักษรตัวแรก (ชื่อเล่นของนักเรียน)
สัปดาห์ที่ 3 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปหัวใจ
สัปดาห์ที่ 4 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปเป็ดน้อย
สัปดาห์ที่ 5 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปนางเงือก
สัปดาห์ที่ 6 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปกระต่าย
สัปดาห์ที่ 7 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปปลาฉลาม
สัปดาห์ที่ 8 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์ผลไม้
สัปดาห์ที่ 9 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปสุนัข
สัปดาห์ที่ 10 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปไดโนเสาร์
สัปดาห์ที่ 11 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปรถมอเตอร์ไซค์
สัปดาห์ที่ 12 :
การทำพวงกุญแจ/ที่ห้อยโทรศัพท์รูปฮีโร่/เจ้าหญิงต่างๆ
สัปดาห์ที่ 13 :
นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการ
สัปดาห์ที่ 14 :
นักเรียนส่งผลงานที่นักเรียนชอบที่สุดให้เพื่อนในชั้นเรียนโหวตลงคะแนนเสียง ของใครได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกรับรางวัลจากครูผู้สอน