Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
ศึกษาประโยชน์การออกกำลังกาย รู้วิธีการเสริมสร้างสมรรถภาพทางด้านร่างกาย การดูแลรักษาสุขภาพการรู้จักการใช้และรักษาอุปกรณ์กีฬาแบดมินตัน ฝึกทักษะเบื้องต้น การจับแร็กเก็ต การตีลูกมือบนและล่าง การตีลูกดาด การตีลูกหยอด การตบ การรับ การส่งลูก การวิ่งคอร์ด ร่วมถึงการฝึกการเล่นประเภทเดี่ยวการกเล่นประเภทคู่ กติกาการแข่งขันประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ของกีฬาแบดมินตัน
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของกีฬาแบดมินตันได้อย่างถูกต้อง 2. เพื่อให้มีความรู้และสามารถรักษาวัสดุอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันได้ 3. เพื่อให้มีความรู้ในกติกาการแข่งขันประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ของกีฬาแบดมินตันได้ 4. เพื่อฝึกให้มีทักษะเบื้องต้นของกีฬาแบดมินตัน เช่น การจับแร็กเก็ต การตีลูกมือบนและล่าง การ ตบ การรับ และการส่งได้
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ไม่จำเป็นต้องมีทักษะ
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ไม้แบดมินตันและลูกแบดมินตันนักเรียนเตรียมมาเอง
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ทักษะการเคลื่อนไหวและสร้างความคุ้นเคย
สัปดาห์ที่ 2 :
การตีลูกหน้ามือ
สัปดาห์ที่ 3 :
การโต้คู่ลูกหน้ามือ
สัปดาห์ที่ 4 :
การตีลูกหลังมือ
สัปดาห์ที่ 5 :
การตีโต๊ะคู่ลูกหลังมือ
สัปดาห์ที่ 6 :
การเสิร์ฟ การหยอด การตบ
สัปดาห์ที่ 7 :
ทักษะเทคนิคการทำแต้ม
สัปดาห์ที่ 8 :
ทักษะการแข่งขันประเภทเดี่ยว
สัปดาห์ที่ 9 :
การแข่งขันประเภทเดี่ยว
สัปดาห์ที่ 10 :
ทักษะการแข่งขันประเภทคู่
สัปดาห์ที่ 11 :
การแข่งขันประเภทคู่
สัปดาห์ที่ 12 :
เทคนิคการแก้ไขการแข่งขันประเภทเดี่ยวประเภทคู่
สัปดาห์ที่ 13 :
นักเรียนออกกำลังกายด้วยกีฬาแบดมินตัน
สัปดาห์ที่ 14 :
นักเรียนออกกำลังกายด้วยกีฬาแบดมินตัน