Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
นักเรียนสามารถคิด อย่างเป็นขั้นตอนและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1.ทักษะกระบวนการคิด วิเคราะ์ห์ 2.ทักษะการสื่อสาร และการอ่าน
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
การสื่อสาร การคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาได้
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ปากกา หรือipad
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ทบทวนทฤษฎีบทพีทาโกรัส
สัปดาห์ที่ 2 :
จำนวนจริง
สัปดาห์ที่ 3 :
ทำให้เศษส่วนเป็นทศนิยมซ้ำ
สัปดาห์ที่ 4 :
ทำให้ทศนิยมซ้ำเป็นเศษส่วน
สัปดาห์ที่ 5 :
รากที่2
สัปดาห์ที่ 6 :
รากที่3-รากที่n
สัปดาห์ที่ 7 :
พหุนาม
สัปดาห์ที่ 8 :
การบวก-ลบของพหุนาม
สัปดาห์ที่ 9 :
การคูณ-หารของพหุนาม
สัปดาห์ที่ 10 :
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรี2
สัปดาห์ที่ 11 :
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรี2โดยวิธีการกำลัง2สมบูรณ์และผลต่างกำลัง2
สัปดาห์ที่ 12 :
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสูงกว่า2
สัปดาห์ที่ 13 :
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสูงกว่า2โดยวิธีการกำลัง2สมบูรณ์ ผลบวกกำลัง3และผลต่างกำลัง3
สัปดาห์ที่ 14 :
ทบทวนก่อนสอบปลายภาคเรียน