Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
เป็นกิจกรรมที่สอนทักษะ ให้นักเรียน รู้และเขาใจถึงวิธีการทดสอบ สมรรถภาพทางกาย เพื่อที่จะได้เป็น นักศึกษาวิชาทหาร / นักเรียน เตรียมทหาร /นักเรียนนายสิบ/ พนักงานการไฟฟ้า / เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฯลฯ ด้วยการฝึกสมรรถภาพทางกาย กล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อหน้าอก หัวไหล่ หลัง กล้ามท้อง กล้ามขา และฝึก ระบบการทำงานของระบบหัวใจ เป็นต้น
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
หลังจากนักเรียนเรียนจบกระบวนวิชาแล้ว นักเรียนสามารถสอบสมรรถภาพทางกายเพื่อที่จะได้เป็น นักศึกษาวิชาทหาร / นักเรียนเตรียม ทหาร / นักเรียนนายสิบ/ พนักงานการไฟฟ้า / เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฯลฯ ได้ตามความตองการ และสามารถ ออกกำลังกาย ได้ด้วยตนเอง ในที่ต่างๆ
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
มีร่างกายที่ไม่เป็น โรคที่ขัดต่อการรับราชการ
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ไม่มี
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
สร้างแรงบันดาลใจสู่การเตรียมตัวเป็น นักศึกษาวิชาทหาร / นักเรียนเตรียมทหาร / พนักงานการไฟฟ้า / ฯลฯและทดลองหาระดับ สมรรถภาพทางกาย ของตนเอง ว่า อยู่ในระดับไหน / ฝึกวิดพื้น / ฝึกซิทอัพ ครั้งที่ 1
สัปดาห์ที่ 2 :
แจ้ง ระดับสมรรถภาพทางกาย ของ นร แต่ละ คน และ สร้างโปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของ แขน หัวไหล่
สัปดาห์ที่ 3 :
โปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของลำตัว สะโพก
สัปดาห์ที่ 4 :
เข้ารับทดสอบสมรรถภาพทางกายแบบจริงจัง ครั้งที่ 1 วิดพื้น 22 ครั้ง ซิทอัพ 34 ครั้ง วิ่งรอบสนาม 800 เมตร เวลา 3.15 นาที
สัปดาห์ที่ 5 :
แจ้ง ระดับสมรรถภาพทางกาย ของ นร แต่ละ คน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) และ สร้างโปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน สร้างความแข็งแรงของ กล้ามเนื้อ ขา แผ่นหลัง
สัปดาห์ที่ 6 :
โปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของ หัวใจ และการไหลเวียนของเลือด
สัปดาห์ที่ 7 :
แจ้ง ระดับสมรรถภาพทางกาย ของ นร แต่ละ คน และ สร้างโปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของ แขน หัวไหล
สัปดาห์ที่ 8 :
โปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของลำตัว สะโพก
สัปดาห์ที่ 9 :
เข้ารับทดสอบสมรรถภาพทางกายแบบจริงจัง ครั้งที่ 2 วิดพื้น 25 ครั้ง ซิทอัพ 38 ครั้ง วิ่งรอบสนาม 800 เมตร เวลา 3.15 นาที
สัปดาห์ที่ 10 :
แจ้ง ระดับสมรรถภาพทางกาย ของ นร แต่ละ คน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) และ สร้างโปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน สร้างความแข็งแรงของ กล้ามเนื้อ ขา แผ่นหลัง
สัปดาห์ที่ 11 :
โปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของ หัวใจ และการไหลเวียนของเลือด
สัปดาห์ที่ 12 :
แจ้ง ระดับสมรรถภาพทางกาย ของ นร แต่ละ คน และ สร้างโปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของ แขน หัวไหล
สัปดาห์ที่ 13 :
โปรแกรมการฝึกสมรรถภาพทางกาย ที่เหมาะสม กับตัวนักเรียน ( ระดับ สูง /กลาง /ต่ำ ) สร้างความแข็งแรงของลำตัว สะโพก
สัปดาห์ที่ 14 :
เข้ารับทดสอบสมรรถภาพทางกายแบบจริงจัง ครั้งที่ 3 วิดพื้น 30 ครั้ง ซิทอัพ 45 ครั้ง วิ่งรอบสนาม 800 เมตร เวลา 3.15 นาที