Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
WORKSHOP งานมือ กับ ครูส้ม ผ่านงานDIY จากการถักทอแผ่นเฟรมตามจินจนาการของผู้เรียน ฝึกฝนสมาธิให้จดจอกับชิ้นงานของตนเอง ผ่านแนวคิดสร้างสรรค์ก่อให้เกิดสุนทรียภาพทางอารมณ์ของผู้เรียน และทักษะการจัดการตนเองผ่านชิ้นงานจากการทักถอแผ่นเฟรมตามจินตนาการ โดยนักเรียนสามารถสร้างสรรชิ้นงาน ดังนี้ ที่คั่นหนังสือ ที่รองแก้ว กระเป๋าใส่ Post it คลิปหนีบกระดาษ และพวงกุญแจมินิมอล
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1.นักเรียนเกิดการฝึกฝนการมีสมาธิ 2.นักเรียนเกิดทักษะความคิดสร้างสรรค์ 3.นักเรียนเกิดสุนทรียภาพทางอารมณ์ 4นักเรียนเกิดทักษะการจัดการตนเองผ่านชิ้นงาน 5.นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ นำชิ้นงานไปสร้างรายได้ระหว่างเรียน 6.มีความภาคภูมิใจในตนเองและเห็นคุณค่าของเอง
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
รักการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรร
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
กรรไกร
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ปฐมนิเทศก์ ทำความรู้จักกันและกันและแนะนำการเรียนการสอน เชิญนักเรียนเข้าClassroom online
สัปดาห์ที่ 2 :
1.แจกอุปกรณ์การทำงาน 2.ครูสาธิตให้นักเรียนดู 3.ให้ฝึกฝนการทำที่คั่นหนังสือ
สัปดาห์ที่ 3 :
1.ให้นักเรียนฝึกฝนทำที่คั่นหนังสือ จากชั่วโมงที่แล้ว 2.ครูช่วยนักเรียนในการแก้ไขปัญหา
สัปดาห์ที่ 4 :
1.ให้นักเรียนฝึกฝนทำที่รองแก้ว จากชั่วโมงที่แล้ว 2.ครูช่วยนักเรียนในการแก้ไขปัญหา 1..นักเรียนฝึกฝนการทำที่รองแก้ว
สัปดาห์ที่ 5 :
1.ให้นักเรียนฝึกฝนทำที่รองแก้ว 2.ครูช่วยนักเรียนในการแก้ไขปัญหา
สัปดาห์ที่ 6 :
1.ให้นักเรียนจัดทำกระเป๋าใส่ Post it
สัปดาห์ที่ 7 :
กระเป๋าใส่ Post it
สัปดาห์ที่ 8 :
กระเป๋าใส่ Post it
สัปดาห์ที่ 9 :
1.ให้นักเรียนจัดทำคลิปหนีบกระดาษ
สัปดาห์ที่ 10 :
คลิปหนีบกระดาษ
สัปดาห์ที่ 11 :
1.ให้นักเรียนจัดทำพวงกุญแจมินิมอล
สัปดาห์ที่ 12 :
พวงกุญแจมินิมอล
สัปดาห์ที่ 13 :
การนำเสนอชิ้นงานหน้าห้องเรียน และโพสต์ขายชิ้นงานผ่านSocial Media
สัปดาห์ที่ 14 :
การนำเสนอชิ้นงานหน้าห้องเรียน และโพสต์ขายชิ้นงานผ่านSocial Media