Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ศึกษาเกี่ยวกับสารรอบตัว สมบัติของสาร การจำแนกสารด้วยสถานะ เนื้อสาร และขนาดอนุภาคของสาร การศึกษาชีววิทยาโดยอาศัยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ศึกษาประเภท โครงสร้าง และหน้าที่ของส่วนประกอบในเซลล์สิ่งมีชีวิตด้วยกล้องจุลทรรศน์ ศึกษากระบวนการลำเลียงสารเข้าและออกจากเซลล์ด้วยวิธีการแพร่และออสโมซิส ศึกษาการดำรงชีวิตของพืช กระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสง การลำเลียงสารในพืช การเจริญเติบโตของพืช การสืบพันธุ์ของพืช เทคโนโลยีชีวภาพของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม (IE) Study of cells Basic structure of the cell Microscopic components digestive system The importance of digestion Organs in the digestive system and the functions of the digestive system respiratory system. Importance of the respiratory system. The organs of the respiratory system and the functions of the respiratory system include the composition of the blood the structure of the Earth changes in the Earth crust tidal phenomena and an overview of galaxies and nebulae.
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
1. นักเรียนมีทักษะการคิด 2. นักเรียนมีมักษะในการการทำข้อสอบให้ได้รวดเร็วและมีความแม่นยำมากขึ้น 3. นักเรียนมีทักษะในการจำคำศัพท์และเนื้อหาที่สำคัญ
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ทักษะการเรียนรู้
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
อุปกรณ์เครื่องเขียน
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
ธาตุและสารประกอบ 1 -สารประกอบและการใช้ประโยชน์ -สารผสม
สัปดาห์ที่ 2 :
Cells as the basic units of life - What are living things made of? - What are the different types of cells and their functions? - Microscope
สัปดาห์ที่ 3 :
เซลล์สิ่งมีชีวิต 1 -โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์
สัปดาห์ที่ 4 :
Getting energy and nutrients From food - Why is food important for living things? - How is food digested? - How does the body get energy from food?
สัปดาห์ที่ 5 :
เซลล์สิ่งมีชีวิต 2 และกล้องจุลทรรศน์ -โครงสร้างของเซลล์และส่วนประกอบของกล้องจุลทรรศน์
สัปดาห์ที่ 6 :
Human respiration - The human respiratory system. - Gas exchange
สัปดาห์ที่ 7 :
ทบทวนเซลล์สิ่งมีชีวิต,การแพร่และออสโมซิส -หลักการแพร่,ออสโมซิส
สัปดาห์ที่ 8 :
Human respiration - Breathing - Respiration - Blood
สัปดาห์ที่ 9 :
การดำรงชีวิตของพืช 1 -ปัจจัยที่มีผลต่อการสังเคราะห์แสงของพืช -ระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของพืช
สัปดาห์ที่ 10 :
Earth physics - Structure of the Earth - Changes in the Earth
สัปดาห์ที่ 11 :
การดำรงชีวิตของพืช 2 -การขยายพันธุ์พืช -เทคโนโลยีชีวภาพพืช
สัปดาห์ที่ 12 :
Earth physics - Tides - Nebulae and Galaxies - Formation of the Solar system
สัปดาห์ที่ 13 :
ทบทวนการสอบวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
สัปดาห์ที่ 14 :
ทบทวนการสอบวิทยาศาสตร์ IE