Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
สแต็ค (อังกฤษ: sport stacking) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง เกี่ยวข้องกับการเรียงแก้วหรือถ้วยพลาสติกที่ออกแบบมาพิเศษ ตามรูปแบบลำดับเฉพาะ โดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด กีฬาชนิดนี้ ช่วยในการพัฒนาการทำงานของประสาทสัมผัสและก้านสมอง , พัฒนาทักษะและความฉลาดทางอารมณ์ , พัฒนาการคิดอย่างเป็นระบบ สร้างเสริมสมาธิและฝึกการควบคุมอารมณ์
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
ทักษะการใช้มือในการเล่นกีฬา stack ทั้ง 2 ข้าง , ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ , ทักษะการทำงานเป็นทีม
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
นักเรียนไม่จำเป็นต้องมีทักษะการเล่นก็ได้ , หรือมีทักษะการเล่นมาแล้วก็ได้
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
ทางโรงเรียนมีอุปกรณ์ให้
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
เรียนรู้ ละทำการรู้จักกีฬา stack
สัปดาห์ที่ 2 :
แนะนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น พร้อมทั้งสาธิต การเล่น stack ในรูปแบบต่าง ๆ
สัปดาห์ที่ 3 :
แนะนำวิธีการเล่น stack ในรูปแบบ 3-3-3 รวมทั้งให้นักเรียนได้ทดลองเล่นตามแบบที่กำหนด
สัปดาห์ที่ 4 :
ให้นักเรียนฝึกการเล่น stack แบบ 3-3-3 ทำการจับเวลาของนักเรียน ในการเล่นแบบ 3-3-3
สัปดาห์ที่ 5 :
แนะนำวิธีการเล่น stack ในรูปแบบ 3-6-3 รวมทั้งให้นักเรียนได้ทดลองเล่นตามแบบที่กำหนด
สัปดาห์ที่ 6 :
ให้นักเรียนฝึกการเล่น stack แบบ 3-6-3
สัปดาห์ที่ 7 :
แนะนำวิธีการเล่น stack ในรูปแบบ cycle รวมทั้งให้นักเรียนได้ทดลองเล่นตามแบบที่กำหนด
สัปดาห์ที่ 8 :
ให้นักเรียนฝึกการเล่น stack แบบ cycle
สัปดาห์ที่ 9 :
ทดสอบการเล่น stack ทั้ง 3 รูปแบบของนักเรียนโดยการจับเวลา และบันทึกเวลาครั้งที่ 1
สัปดาห์ที่ 10 :
แนะนำวิธีการเล่น stack ในรูปแบบ duble รวมทั้งให้นักเรียนได้ทดลองเล่นตามแบบที่กำหนด
สัปดาห์ที่ 11 :
ให้นักเรียนฝึกการเล่น stack แบบ duble
สัปดาห์ที่ 12 :
ทดสอบการเล่น stack ทั้ง 3 รูปแบบของนักเรียนโดยการจับเวลา และบันทึกเวลา
สัปดาห์ที่ 13 :
ให้นักเรียนทำการฝึก การเล่น stack ทั้ง 3 รูปแบบ
สัปดาห์ที่ 14 :
ทดสอบการเล่น stack ทั้ง 3 รูปแบบของนักเรียนโดยการจับเวลา และบันทึกเวลาครั้งที่ 2 เพื่อดูพัฒนาการในการเล่น stack ของนักเรียน