Upskill ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
1. รหัสประจำตัวครู :
2. ชื่อกระบวนวิชา :
3. วิชากลุ่ม :
เลือก
Boost up
Power up
Dancing & Music
Technology
Language and Culture
Science-Math
Arts & Design
Hobbies and DIY
Sports Club
Food and Beverage
LifeStyle
4. ครูประจำวิชา :
5. นักเรียนที่รับ ( สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ) :
นักเรียนไทย
นักเรียนต่างชาติ
6. จำนวนนักเรียน :
คน
7. คำอธิบายกระบวนวิชา :
พูดอังกฤษให้เป๊ะ แบบไม่เครียด! เบื่อไหม? ภาษาอังกฤษที่มีแต่จด... ฟังบรรยาย... แล้วก็จดอีก คอร์สนี้ไม่ใช่แบบนั้น! เพราะเราจะ... ฝึกพูดจริง ใช้จริง ในสถานการณ์จริง! พูดแบบวัยรุ่น Gen Z Gen Alpha ด้วยคำศัพท์ติดเทรนด์และสนุกกับกิจกรรมจำลองสถานการณ์สุดครีเอท เช่น ร้านกาแฟ สนามบิน ยูทูบเบอร์ หรือช้อปปิ้งออนไลน์ ที่สำคัญ ไม่มีสอบ! ไม่มีเลกเชอร์ยาวๆ! เน้นฝึกแบบ สบายๆ แต่ได้ผลจริง!มาฝึกพูดให้ มั่นใจ พูดได้ ไม่กลัวฝรั่ง กับเพื่อนๆ ที่พร้อมจะสนุกและเรียนรู้ไปด้วยกัน!
8. ทักษะที่คาดว่าจะเกิดขึ้น กับนักเรียนหลังจากเรียนจบ :
ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ใช้ได้ในสถานการณ์จริงในชีวิตประจำวัน
9. สมรรถนะ 6 ด้าน (ทุกด้านรวมกันไม่เกิน 3):
1.การจัดการตนเอง
2.การคิดขั้นสูง
3.การสื่อสาร
4.การรวมพลังทำงานเป็นทีม
5.การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
6.การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน
10. สถานที่จัดการเรียนการสอน :
ห้องเรียน
ห้องปฏิบัติการ (ระบุในช่องด้านล่าง)
อื่นๆ (ระบุในช่องด้านล่าง)
11. ระดับชั้นที่ต้องการเปิดสอน ( สามารถเลือกได้ไม่เกิน 2 วัน ) :
วันจันทร์ ม. 1
วันจันทร์ ม. 2
วันจันทร์ ม. 3
วันอังคาร ม. 1
วันอังคาร ม. 2
วันพฤหัสบดี ม. 1
วันพฤหัสบดี ม. 2
วันศุกร์ ม. 1
วันศุกร์ ม. 2
วันศุกร์ ม. 3
12. ทักษะที่นักเรียนควรมี :
ทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ในระดับเริ่มต้นและมีแรงจูงใจที่อยากจะพัฒนาตนเองด้านภาษาอังกฤษ
13. อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมี :
อุปกรณ์ที่สามารถใช้บันทึกเรื่องที่เรียนในแต่ละคาบ เช่น แท็บเล็ต สมุดบันทึก เป็นต้น
14. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (คิดนักเรียนต่อหัว 200 บาท) :
15. Course outline
สัปดาห์ที่ 1 :
My Emoji Mood นักเรียนเลือก emoji ที่ตรงกับอารมณ์ของตัวเองในวันนั้น แล้วพูดอธิบายว่าเพราะอะไร
สัปดาห์ที่ 2 :
What’s in My Bag? นักเรียนหยิบของจากกระเป๋าตัวเอง หรือจากกล่องลับ แล้วพูดแนะนำสิ่งนั้น
สัปดาห์ที่ 3 :
Yay or Nay: Food Edition พูดถึงอาหารที่ชอบหรือไม่ชอบ พร้อมบอกเหตุผล
สัปดาห์ที่ 4 :
My Weekend Plan พูดถึงแผนในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุด
สัปดาห์ที่ 5 :
Dream Job Tiktok นักเรียนพูดแนะนำอาชีพในฝันแบบคลิปสั้นๆ สไตล์ TikTok
สัปดาห์ที่ 6 :
Mini Roleplay Café Talk จับคู่เล่นบทสนทนาในร้านกาแฟแบบง่ายๆ
สัปดาห์ที่ 7 :
My Favorite App พูดเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อย พร้อมบอกเหตุผล
สัปดาห์ที่ 8 :
React & Recommend! ดูภาพหรือคลิป แล้วพูดความคิดเห็น + แนะนำสิ่งที่ควรลอง
สัปดาห์ที่ 9 :
Influencer Talk พูดแบบอินฟลูเอนเซอร์ แนะนำของ/กิจกรรมอย่างมั่นใจ
สัปดาห์ที่ 10 :
Let’s Compare! เปรียบเทียบของ 2 สิ่ง แล้วแสดงความเห็น
สัปดาห์ที่ 11 :
ChatGPT Challenge ฝึกพูดแบบถาม–ตอบ หรือสวมบทเป็น AI (เหมือน ChatGPT)
สัปดาห์ที่ 12 :
Problem? I’ve Got a Solution! นักเรียนตั้งปัญหาในชีวิตประจำวัน และเสนอวิธีแก้
สัปดาห์ที่ 13 :
Online Shopping Fail! เล่าเรื่องสมมุติของที่สั่งแล้วผิดหวังแบบตลกๆ
สัปดาห์ที่ 14 :
Pitch It to Win It! พูดเสนอของสิ่งประดิษฐ์/ไอเดีย/แผนธุรกิจในเวลา 1 นาที